Bảo vệ tim mạch, điều hòa huyết áp, chống oxy hóa và nuôi dưỡng làn da là các công dụng của quả mơ. Ngoài ra loại quả này còn được dùng trong các bài thuốc chữa ho, tiêu đờm, cảm mạo, nhiễm giun sán và ăn uống không ngon.

Đang xem: Nước mơ ngâm đường có tác dụng gì

*
*
*
*
*
*
*
*
*
*

Hạt mơ chứa chất độc gây chết người, vì vậy cần loại bỏ hạt trước khi sử dụngQuả mơ có vị chua nhiều, ăn thường xuyên có thể gây hư hại men răng.Phần lớn các chất chống oxy hóa đều tập trung ở vỏ mơ. Vì vậy bạn nên ngâm rửa sạch và nên ăn cả vỏ.Hạt mơ có chứa Amygdalin. Khi vào cơ thể, hoạt chất này sẽ chuyển sang dạng Xyanua – một chất độc có thể gây chết người.

Xem thêm: Cách Chữa Mồ Hôi Trộm Ở Người Lớn Hiệu Quả, Ra Nhiều Mồ Hôi

Vì vậy bạn nên bỏ hạt mơ khi ép lấy nước hoặc xay sinh tố.Không nên dùng các bài thuốc từ quả mơ cho người bị kiết lỵ mới phát, sốt rét, lỵ thực và biểu tà chưa giải.Lông tơ của quả mơ có thể gây dị ứng và ngứa cổ họng. Vì vậy bạn nên ngâm rửa kỹ và làm sạch trước khi ăn.Những trường hợp dị ứng với đào sẽ có nguy cơ dị ứng với loại quả này. Vì vậy bạn nên thận trọng khi bổ sung mơ vào chế độ ăn hàng ngày.

Xem thêm: Thuốc Chữa Ra Mồ Hôi Tay Chân Bằng Đông Y, Ra Mồ Hã´I Tay Chã¢N

Bài viết đã tổng hợp một số công dụng của quả mơ và đề cập một số điều cần lưu ý khi dùng. Trong trường hợp bị dị ứng với loại quả này, bạn nên ngưng sử dụng và liên hệ với bác sĩ để được xử lý kịp thời.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *