Không thoải mái chút nào khi 24/24 phải mang theo hàng tá loại thuốc trong người ….

Đang xem: Chữa hen phế quản bằng thuốc nam

Đó chính là những biểu hiện rõ rệt nhất của bệnh hen suyễn. Vậy giải pháp nào dành cho những bệnh nhân đang ngày ngày phải sống chung với căn bệnh quái ác này? Liệu bệnh hen suyễn có chữa khỏi hẳn được không? Để giải đáp được thắc mắc này, mời quý bạn đọc hãy cùng lắng nghe tham vấn chuyên môn của bác sĩ Trần Quang Đạt – BS CKII bệnh viện đại học y Hà Nội trong nội dung bài viết sau đây. Ngoài ra, bác sĩ cũng sẽ gợi ý về cách điều trị bệnh hen suyễn mang lại hiệu quả rất hữu ích!

*

 

Hình ảnh đường thở bình thường và đường thở khi bị hen suyễn: sưng to và nhiều chất nhầy

I – Liệu bệnh hen suyễn có chữa khỏi hẳn được không?

1. Bệnh hen suyễn là gì ?

Theo y học hiện đại, hen suyễn (hay còn gọi là hen phế quản) là một căn bệnh viêm mãn tính của đường hô hấp. Chúng xảy ra khi đường thở bị viêm nhiễm, sưng phù, tiết dịch nhầy, co thắt khi gặp các chất kích thích gây cản trở không khí đi vào phổi. Người bệnh lúc này sẽ bị thiếu oxy, khó thở, ho, nặng ngực, cảm giác ngực căng tức như bị bó chặt …

Theo đông y, hen suyễn là do các cơ quan TỲ – PHẾ – THẬN hoạt động kém, khí huyết không lưu thông gây ra. Muốn chữa trị dứt điểm phải được xử lý từ gốc rễ vấn đề.

2. Bệnh hen suyễn có chữa được không? 

Theo tư vấn của bác sĩ Trần Quang Đạt, cho tới thời điểm này thì bệnh hen suyễn CHƯA THỂ trị khỏi hoàn toàn. Mà mới chỉ dừng lại ở mức điều trị thuyên giảm các triệu chứng của bệnh. 

Tuy nhiên, nếu được phát hiện sớm khi ở giai đoạn đầu và nhẹ, thì cơ hội trị khỏi có thể lên tới 90% nếu như bệnh nhân áp dụng đúng cách điều trị bệnh hen suyễn.

Để hiểu hơn về bệnh hen và cách chữa như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất? mời bạn tham khảo video chia sẻ của Giáo sư Phạm Hưng Củng, Nguyên vụ trưởng vụ y học cổ truyền, Bộ Y tế nói về căn bệnh này

Giáo sư – Tiến sĩ – Bác sĩ Phạm Hưng Củng

II – Tổng hợp các phương pháp điều trị bệnh hen suyễn

1. Cách điều trị hen suyễn bằng thuốc Tây

Sử dụng thuốc tây là giải pháp phổ biến hiện nay được nhiều bệnh nhân hướng tới. Chúng mang lại hiệu quả khá nhanh nhờ cơ chế cắt cơn để giúp đường thở thông thoáng. Ngoài ra, liều dùng dự phòng để hạn chế bệnh tái phát trở lại.

1.1. Thuốc cắt cơn

Gồm: thuốc giãn phế quản và thuốc chống viêm. Người bệnh nhanh chóng loại bỏ các cơn khó thở do cơn hen gây nên. 

Thuốc giãn phế quản: có tác dụng nhanh được chỉ định sử dụng là Albuterol để mở rộng đường thở lập tức cho người bệnh ngăn ngừa biến chứng hô hấp do tắc nghẽn đường thở. Ngoài ra người bệnh có thể sử dụng thuốc trị hen suyễn theophylin, thuốc chủ vận Beta 2, Salmeterol,…sẽ chống tắc nghẽn phế quản và đảm bảo sự lưu thông không khí.Thuốc chống viêm: tiêu diệt tình trạng tăng tiết dịch đường hô hấp. Thuốc kháng viêm chứa corticoid có tác dụng chống viêm khá mạnh. Nhưng khi sử dụng cần phải tuân thủ liều lượng và thời gian sử dụng theo chỉ định của bác sĩ để không gây ra tác dụng phụ và tránh tình trạng lạm dụng thuốc. 1.2. Thuốc điều trị dự phòng 

Sử dụng corticosteroid để giúp cơn hen không có cơ hội tái phát, từ đó người bệnh sẽ không xuất hiện những cơn co thắt, khó thở, thiếu oxy. Bên cạnh đó người bệnh cần phải tránh tiếp xúc với các dị nguyên có thể gây nên bệnh như bụi, phấn hoa, lông thú vật …

Trong quá trình điều trị dự phòng thì giữ ấm cơ thể, xây dựng chế độ ăn uống và tập luyện điều độ sẽ đẩy lùi các cơn ho hen. 

Lưu ý người bệnh:

Ưu điểm của thuốc tây là có thể kiểm soát nhanh các triệu chứng của bệnh. Nhưng nếu lạm dụng, dùng lâu dễ gặp phải một vài tác dụng phụ sau:

Run rẩy, chuột rút tay chân, đặc biệt là phần tayRối loạn nhịp tim Rối loạn tiền đình, mờ mắt, khô miệng, co giật…Riêng với trường hợp người bệnh có tiền sử cao huyết áp, bệnh mạch vành … cần phải sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. 

Người bệnh nên cân nhắc thật kỹ! 

Thận trọng khi sử dụng thuốc Tây điều trị hen cho trẻ em

Tổ chức y tế thế giới (WHO) đã chỉ rõ: “Cho tới nay các phương pháp điều trị của Tây y chỉ nhằm kiểm soát và cắt cơn chứ không chữa khỏi hen suyễn được. Đó là lý do khiến nhiều bệnh nhân tuyến dưới phải cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Điều này không chỉ đe dọa tính mạng bệnh nhân mà còn làm tăng chi phí điều trị”.

2. Cách chữa bệnh hen suyễn bằng thuốc nam

Chúng ta có thể áp dụng cách trị hen suyễn tại nhà bằng bài thuốc nam an toàn, đây là kinh nghiệm từ xa xưa của ông cha, sử dụng nguyên liệu là các loại thảo dược quen thuộc, lành tính và không tác động xấu tới sức khỏe của người bệnh. Dưới đây là 3 mẹo trị bệnh hen suyễn bằng các bài thuốc dân gian:

2.1. Lá tía tô 

Tía tô có tính ấm, vị cay, giúp người bệnh giáng khí, tiêu đờm, ra mồ hôi nên thường được sử dụng phổ biến trong điều trị hen thể hàn lạnh.

*

– Nước tía tô: Cách này vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần nấu một nồi nước, sau khi sôi thì bỏ lá tía tô vào ngâm chừng 15 phút rồi bỏ ra uống nhiều lần trong ngày.

– Bài thuốc từ hạt tía tô: Hạt tía tô đem phơi qua, cho vào chảo đảo qua rồi tán thành bột mịn tương đối. Cho nước vào phần bột này và đem lọc bỏ phần bã. Phần nước thu được có thể uống hoặc đem nấu cháo.

2.2. Gừng

Gừng có tính nóng giúp làm giảm viêm đường thở và ức chế co thắt đường hô hấp. Các hợp chất trong gừng còn giúp tăng cường tác dụng làm giãn cơ của các loại thuốc trị hen suyễn.

*

Cách 1: Pha nước ép gừng, nước ép lựu và mật ong với liều lượng bằng nhau. Uống một muỗng canh hỗn hợp này khoảng 2, 3 lần một ngày.

Cách 2: Một cách khác là pha một muỗng cà phê gừng xay với một cốc rưỡi nước. Uống một muỗng hỗn hợp này trước khi đi ngủ.

Cách 3: Cắt một ít gừng thành miếng nhỏ rồi bỏ vào nước đun sôi, để yên trong 5 phút, chờ nguội rồi uống.

Cách 4: Để giải độc phổi, đun một cốc nước có pha hạt methi (hạt cỏ cà ri), thêm vào một muỗng cà phê nước ép gừng và mật ong. Uống dung dịch này vào mỗi sáng và tối.

Cách 5: Ăn gừng tươi trộn với muối cũng có tác dụng làm dịu cơn suyễn.

Xem thêm: Xem Cận Cảnh Bộ Phận Sinh Dục Nữ (Âm Đạo Giả) Giống Thật 99%

 2.3 Mật kỳ đà

*

Mật kỳ đà có tác dụng tốt đối với bệnh hen

Theo tài liệu của GS.TS Đỗ Tất Lợi ghi trong sách “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam” về công dụng của mật kỳ đà đối với bệnh hen suyễn, viêm phế quản co thắt, thở khò khè, chữa động kinh, cao huyết áp,… 

Theo nghiên cứu của y học hiện đại, mật kỳ đà chứa các hoạt chất như: 

Acid mật: Hỗ trợ tiêu hóa, kích thích hấp thụ các chất béo và vitamin. Acid mật còn có công dụng điều chỉnh cân bằng nồng độ cholesterol, glucose, triglyceride. Steroid: Công dụng kháng viêm, giảm đau.

Cách dùng mật kỳ đà chữa hen suyễn: Mật kỳ đà chia nhỏ ngày dùng 2 lần sáng và tối, tùy từng lứa tuổi sẽ dùng lượng mật khác nhau.

** Lưu ý:

Chữa hen bằng các phương pháp dân gian an toàn, với chi phí thấp. Tuy nhiên, cách chữa này chỉ có tác dụng giảm triệu chứng ở giai đoạn nhẹ mà không điều trị được tận gốc. Đặc biệt, nhiều mẹo dân gian khó thực hiện và chưa được kiểm chứng khoa học. Nếu thực hiện không đúng, có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng tới sức khỏe.

Thì với Đông y, là những bài thuốc đã được Y học cổ truyền nghiên cứu, bào chế và đã được chứng minh lâm sàng, có tác dụng rất tốt đối với bệnh nhân, đặc biệt là những căn bệnh mạn tính lâu năm khó chữa như hen suyễn.

3. Cách Chữa hen suyễn khỏi hẳn bằng Đông y

Như đã giới thiệu ở trên, mỗi phương pháp điều trị bệnh hen suyễn (Tây Y, thuốc nam) đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Hiệu quả trị bệnh phụ thuộc vào cơ địa của từng bệnh nhân và liệu trình phù hợp, kiên trì.

Bằng nhiều năm nghiên cứu, công tác và tư vấn cho rất nhiều bệnh nhân bị hen suyễn, bác sĩ Trần Quang Đạt có chia sẻ rằng nếu bệnh nhân hen suyễn muốn tìm một giải pháp trị bệnh vừa hiệu quả, vừa an toàn, lại tiết kiệm chi phí thì có lẽ các bài thuốc Đông Y rất đáng để tìm hiểu và sử dụng.

Bác sỹ Đạt phân tích: 

Nếu thuốc Tây tập trung vào việc điều trị triệu chứng nhiều hơn thì Đông Y lại tập trung vào căn nguyên gây bệnh là chủ yếu. Cũng vì 2 cơ chế khác nhau như thế này, nên hầu hết bệnh nhân lựa chọn điều trị hen suyễn bằng Đông Y lại có cơ hội khỏi cao hơn hẳn so với đối tượng còn lại. 

Bác sĩ CKII Trần Quang Đạt chia sẻ trong buổi hội thảo “Thông thoáng đường thở cho người hen suyễn” tại Hà Nội

*

Các chuyên gia trong buổi hội thảo Thông thoáng đường thở cho người hen suyễn

3.1. Nguyên nhân gây hen suyễn theo Đông y

Theo Đông y, hen suyễn là do các cơ quan TỲ – PHẾ – THẬN hoạt động kém, khí huyết không lưu thông. Cụ thể: 

Tạng tỳ: có chức năng chuyển hóa thức ăn. Khi tạng tỳ bị rối loạn, hư tổn sẽ dẫn tới sinh đờm tăng nghẽn gây khó thở.Tạng phế: công năng chủ xuất nhập khí. Khi lượng khí xuất nhập bị rối loạn sẽ dẫn tới khó thở. Khi có các dị nguyên tác động sẽ càng kích thích các cơn khó thở bùng phát. Tạng thận: chủ nạp khí, khi công năng rối loạn sẽ khiến cho thận bị ảnh hưởng từ đó thận không nạp được khí ngược lên dẫn tới tình trạng khó thở. 

=> Tỳ, Phế, Thận bị hư nhược sẽ làm cho khí lạnh bên ngoài xâm nhập vào gây ra ho, khó thở, tức ngực, cơ thể suy nhược và dễ khởi phát cơn hen suyễn.

3.2. Nguyên tắc của y học cổ truyền trong điều trị hen phế quản

Nguyên tắc của y học cổ truyền trong điều trị triệt để bệnh hen suyễn là Tán hàn, Giáng khí, Tiêu đờm, Trừ thấp, Bổ hư. Đây là gốc căn nguyên của bệnh nên cần phải được lưu tâm và xử lý triệt để thì người bệnh mới khỏi hoàn toàn.

Tán Hàn: quá trình này quan trọng nhất trong điều trị hen suyễn. Bởi các cơn hen suyễn thường khởi phát do cơ thể bị nhiễm hàn khí khi trời trở lạnh đột ngột, khi sương, mưa nhiều,…Tán hàn sẽ làm thư giãn cơ trơn, tuần hoàn mao mạch, chống co thắt. Từ đó sẽ giúp các triệu chứng tức ngực được thuyên giảm.Giáng Khí: khi bị hen suyễn phế quản sẽ bị co lại khí nghịch lên gây khó thở. Nên quá trình giáng khí luôn được coi trọng, giáng khí sẽ giúp cho phế nang giãn ra. Từ đó, quá trình khó thở được cải thiện. Tiêu Đờm: trong quá trình lên cơn hen, đờm tiết ra nhiều sẽ gây bít phế quản nên việc làm tan chất nhầy, đờm bằng việc kích thích ho để trục xuất đờm vô cùng cần thiết.Trừ Thấp: trừ thấp chính là loại bỏ các chất gây phù nề viêm nhiễm niêm mạc – một trong những hiện tượng khiến cho phế quản bị hẹp lại. Quá trình trừ thấp đẩy mạnh vào việc làm bền vững thành mạch, chống viêm và tiêu sưng. Bổ hư: dưới tác động của bệnh hen suyễn, hệ thống thần kinh thực vật sẽ bị ảnh hưởng, khả năng giao cảm thần kinh suy giảm. Quá trình bổ hư là sử dụng các vị thuốc bổ âm nâng cao khả năng ức chế thần kinh. Từ đó cải thiện bệnh. 

Với quá trình điều trị toàn diện cùng liệu trình phù hợp, các thành phần thảo dược tự nhiên sẽ kết hợp với nhau để đẩy lùi tác nhân gây bệnh, đồng thời tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Bằng việc phân tích nguyên nhân sâu xa gây nên bệnh cùng việc nghiên cứu chuyên sâu cơ chế tác động của từng giai đoạn bệnh, các chuyên gia tại Công ty CP Dược phẩm PQA đã nhanh chóng cho ra đời sản phẩm Siro PQA Hen Suyễn – đẩy lùi bệnh hen suyễn không tái phát.

*

3.3. Siro PQA Hen Suyễn – hỗ trợ điều trị hen suyễn mãn tính “tận gốc”

Cơ sở của sản phẩm được dựa trên bài thuốc Định Suyễn Thang kết hợp với bí quyết gia giảm 17 đời dòng họ Vũ Duy – dòng họ có nhiều danh y nổi tiếng nhiều đời tại đất Vụ Bản, Nam Định. 

PQA Hen Suyễn không chỉ sản xuất dựa trên sự tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc điều trị hen suyễn của Đông y mà đó còn là kết hợp hiệu quả với công nghệ chế xuất hiện đại. Vì vậy, sản phẩm đã hội tụ được những ưu điểm vượt trội so với các sản phẩm còn lại đó là sự HIỆU QUẢ – AN TOÀN & DỨT ĐIỂM.

Sản phẩm đã được Bộ Y tế, Cục an toàn dược phẩm đánh giá cho phép sử dụng !

*

+ Tưởng chết vì 20 năm bị hen nặng, học chú Bình bí quyết trị khỏi bệnh!

+ Cháu Hoàng – Bị hen từ năm 4 tuổi Không còn phải dùng bình xịt, thuốc cắt cơn sau khi sử dụng Siro PQA Hen Suyễn

+ Nghệ Sĩ Trần Đức tin tưởng chọn Siro PQA Hen Suyễn

Cái hay của PQA Hen Suyễn đó chính là thành phần bào chế 100% từ các thảo dược. Vị thuốc Đông Y quý, bổ dưỡng và lành tính nên hoàn toàn không gây ra tác dụng phụ đáng tiếc nào cho cơ thể mà có thể phù hợp và thích ứng với mọi cơ địa bệnh nhân.

Sản phẩm không chỉ được kiểm duyệt kỹ càng bởi các cơ quan có thẩm quyền, khách hàng trải nghiệm, mà còn được chứng minh lâm sàng về tác dụng trong việc đẩy lùi các triệu chứng khó thở, ho. Rất tốt cho người người có nhu cầu dùng các thuốc giãn phế quản cho bệnh nhân tương tự với thuốc chống viêm mạnh.

PQA Hen Suyễn ra mắt trên thị trường hơn 10 năm đã GIÚP: 

85% bệnh nhân hết khó thở chỉ sau 2 tuần sử dụng95% bệnh nhân hết ho, đờm đặc biệt ho về đêm và sáng gây mất ngủ chỉ sau 3 tháng80% bệnh nhân trở về sinh hoạt bình thường, ngủ ngon hơn chỉ sau 2 tháng

+ Nghe bệnh nhân review chân thực về hiệu quả sau khi dùng PQA Hen Suyễn:

Để có thể dứt điểm hoàn toàn tình trạng bệnh của mình, người bệnh cần phải sử dụng đủ liệu trình 3 tháng. Trong 3 tháng sử dụng đó, người bệnh sẽ thấy bệnh tình được thuyên giảm đáng kể theo từng giai đoạn: 

Tháng thứ 1: Quá trình phát tán phong hàn, bệnh nhân có biểu hiện phát tán, khó thở hơn do đờm nhầy đang được đẩy lên để loại bỏ hoàn toàn ra ngoài. Tháng thứ 2: Đờm nhầy được loại bỏ hoàn toàn, đường thở thông thoáng, các triệu chứng ho, khó thở không còn xuất hiện. Tháng thứ 3: Hỗ trợ bồi bổ cơ thể, tăng cường chức năng phổi, thận, chức năng tiêu hóa, giúp người hen suyễn ăn ngon, ngủ ngon, tăng cân, không còn suy nhược do hen suyễn.

Tùy vào từng bệnh trạng mà liệu trình điều trị có thể dài hơn và sử dụng liều dự phòng phù hợp để ngăn bệnh tái phát.

Xem thêm: Chữa Tóc Bạc Sớm Ở Thanh Niên Không Nên Bỏ Qua, Tóc Bạc Sớm Ở Tuổi Thanh Niên Có Đáng Lo Không

Về công ty Cổ phần Dược phẩm PQA: là đơn vị chuyên nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm từ nguồn dược liệu Quý. Có mặt trên thị trường hơn 10 năm nay, được khách hàng yêu mến và tin dùng. Các sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại đạt chuẩn GMP – WHO. Cùng với đó là đội ngũ dược sĩ chuyên môn dày dạn kinh nghiệm sẽ tư vấn, chăm sóc bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị bệnh.

Chúng tôi luôn đặt chữ TÂM lên hàng đầu với mong muốn cùng đồng hành với bệnh nhân trị khỏi bệnh một cách hiệu quả, nhanh chóng và tiết kiệm nhất! 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *