Nước chanh muối là một thức uống đã rất quen thuộc đối với mọi người. Nhất là vào mùa hè cơ thể đổ mồ hôi dẫn đến mất nước thì nước chanh muối như là một thức uống đóng vai trò quan trọng. Bên cạnh đó nước chanh muối còn có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Nhưng pha nước chanh muối làm sao để đạt được hiệu quả nhất không phải ai cũng biết.

Đang xem: Chanh muối có tác dụng gì và nên uống vào thời điểm nào là

Dưới bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn pha nước chanh muối và những điều cần biết chắc chắn sẽ rất bổ ích đến các bạn.Như chúng ta cũng đã biết pha nước chanh muối từ những nguyên liệu chủ yếu, dễ mua và rất quen thuộc hàng ngày là chanh và muối. Cách pha nước chanh muối cực kì đơn giản . Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị: chanh, muối, đường phèn, nước. Để có được một cốc chanh muối bạn nên chú ý lựa chọn những quả chanh vỏ mỏng, nhiều nước, ít hạt.

*

Nguyên liệu pha chanh muối hết sức đơn giản

Mục lục ẩn
1Cách pha chanh muốn đơn giản
2Những tác dụng tuyệt vời của nước chanh muối.

Cách pha chanh muốn đơn giản

Chanh các bạn đem rửa với nước muối pha loãng. Để giúp cho chanh không bị đắng khi pha bạn nên chà phần cứng, sần sùi của quả chanh đi. Sau đấy vớt ra để ráo. Đun hỗn hợp phèn chua và nước cho đến khi tan hết, sau đấy vớt chanh ra khỏi phèn chua và đem sửa sạch với nước. Tiếp tục nấu một lượng nước vừa đủ để nguội và ngâm chanh vào một hộp thủy tinh. Nên bỏ hộp thủy tin thay vì hộp nhựa vì hộp nhựa để lâu ngày có thể lơi chất nhựa ra rất độc hại. Đậy kín nắp vào mang ra phơi nắng 3 – 4 tuần là bạn đã có một hộp nước chanh muối thơm ngon, chất lượng. Khi nào bạn cần uống chỉ cần thêm đường hay pha với nước ấm hay thêm đá lạnh là bạn đã có được cốc chanh muối tốt cho sức khỏe, hợp vệ sinh.Trong mỗi gian bếp của mỗi nhà đều có vài quả chanh và một lượng muối để phục vụ nấu ăn hay pha nước chanh muối.

Những tác dụng tuyệt vời của nước chanh muối.

Xem thêm: Nguồn Sức Khỏe: Bệnh Tâm Thần Phân Liệt, Cách “Chung Sống” Với Bệnh Tâm Thần Phân Liệt

Bù nước và cân bằng điện giải: khi cơ thể đổ mồ hôi dẫn đến mất nước, thiếu nước bạn cần cung cấp cho cơ thể một lượng nước nhất định nhưng khi đó uống quá nhiều nước sẽ khiến bạn mệt và khó chịu.. Cách tốt nhất là bạn nên uống một tách chanh muối để bù nước nhanh chóng cũng như cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng tích cực, xua tan những mệt mỏi.

*

Thường xuyên uống nước chanh muối sẽ giúp bù nước, cân bằng điện giải

Cải thiện làn da. Một tác dụng của chanh muối là giúp cải thiện làn da của bạn. Trong nước chanh muối có chứa vitamin C cũng như chất chống oxy hóa giúp cho làn da của bạn chống lại những dấu hiệu lão hóa đồng thời cung cấp một lương đề kháng giúp cho làn da trở nên khỏe mạnh và mịn màng hơn.

*

Nước chanh muối có nhiều tác dụng bổ ích cho sức khỏe

Cung cấp kali cho cơ thể: chanh và muối là hai thực phẩm rất giàu kali. Như chúng ta đều biết tầm quan trọng của kali đối với cơ thể người. Thì uống nước chanh muối là cách đơn giản nhất giúp bạn nạp một lượng dồi dào kali cho cở thể cải thiện tình trạng của tim, cơ bắp, thận…

Chanh muối hỗ trợ giảm cân: nếu bạn nào có ý định bằng chanh muối thì đây là cách giảm cân an toàn và dễ đạt hiệu cao nếu kiên trì sử dụng. Nước chanh muối sẽ giúp tiêu đốt một lượng mỡ thừa trong cơ thể một cách nhanh chóng. Vì trong nước chanh muối có chứa nhiều chất xơ pectin tạo cảm giác no khiến cho bạn giảm cơn thèm ăn. Hơn hết nếu sử dụng chanh muối để giảm cân sẽ giúp bạn giảm cân đồng đều trên mọi bộ phận của cơ thể.

Xem thêm: Cách Tạo Hưng Phấn Khi Quan Hệ Tình Dục? Cách Làm Tăng Hưng Phấn Cho Nữ Giới

Trên đây là cách pha nước chanh muối và những điều cần biết mong rằng bạn sẽ được những cốc chanh muối hấp dẫn, thơm ngon và đặc biệt tốt cho sức khỏe.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *