Bệnh sùi mào gàlà một bệnh xã hội rất nguy hại, có khuynh hướng tập trung nhiều nhất tại cơ quan sinh sản, dẫn đến ảnh hưởng xấu tới cuộc sống sinh hoạt cũng như hạnh phúc lứa đôi của không ít nam và nữ giới. khiến cho rất nhiều bạn nam lo sợ về việc tự khỏi cùng với khả năng chữa vĩnh viễn của bệnh. Bài viết dưới đây sẽ giúp cho mọi người biết rõ hơn về bệnh mụn cóc sinh dục là gì? Căn nguyên, dấu hiệu, cách điều trị cũng như phương pháp ngăn ngừa.

Đang xem: Thuốc điều trị bệnh sùi mào gà

1. Bệnh sùi mào gà là gì?

*

Bệnh sùi mào gà hay còn gọi là mụn cóc sinh dục, là căn bệnh hoa liễu, lây nhiễm qua hành vi “quan hệ” tình dục, bản chất là độ tăng lên của những tế bào biểu bì do truyền nhiễm virus HPV (Human Palilama Virus), vi rút HPV gồm có một số tuýp 1, 2, 6, 11, 16, 18, 31, 33 cùng với 35. Trong số đó bệnh ung thư cổ dạ con tại phụ nữ có liên quan tới việc bị nhiễm HPV tuýp 16 cùng với 18 trong thời gian dài. HPV là một phân tử khá nhỏ với đường kính = 55 nm, thuộc nhóm DNA. Các loại vi khuẩn HPV được nhận diện có hơn 100 dạng gen, trong đó có hơn 30 dạng sẽ lây lan cùng với dẫn đến bệnh trên da và niêm mạc của bộ phận sinh dục, và dẫn tới một số dạng bệnh. Bởi vì bệnh có thể lây lan mạnh cần phải nhận biết những dấu hiệu của bệnh và nên được hiểu rõ để không bỏ lỡ khoảng thời gian điều trị tốt.

*

Qúy độc giả cònbăn khoăn hay có câu hỏi nàonào có thể gọi điện trực tiếp tớiHotline:0327563020(miễn phí cước)hoặc chat với đội ngũ chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Hưng Thịnh để nhậnưu đãi 30%gói khám/ điều trị.

2. Dấu hiệu bệnh sùi mào gà

Ở giai đoạn đầu, bệnh sùi mào gà hay dân gian hay gọi là bệnh mồng gà ở phái mạnh không dễ dàng nhận diện. Lúc này bệnh mới hình thành những nốt mụn thịt đỏ, phấn hồng, nhỏ tại dương vật, bao da quy đầu, bìu, bẹn… Một số mụn này hình thành riêng lẻ cũng như không gây ra đau, ngứa ngáy và thường bị nhầm tưởng với những cấp độ viêm nhiễm, hoặc dị ứng bình thường vì kích thước bề mặt thô ráp rất nhỏ khó phát hiện với đường kính tầm 1-2mm.

Tiếp đó, một số nốt mụn phát triển dần hoặc kết hợp đối với nhau thành một số nhú sùi lớn cùng với dễ xem xét hơn. Nếu lưu ý, nam giới có khả năng xuất hiện các nốt sùi mào gà mềm, liệu có thêm cả gai nhú, có hình loại tương tự hoa súp lơ hay mào gà.

*

Nếu bệnh không chữa sớm, những mụn bệnh mụn cóc sinh dục không nhỏ này hình thành một số mảng sùi khá lớn tạo cảm giác vướng víu khó chịu. Những nốt u sùi này có khả năng mắc vỡ loét gây ra đau đớn khi mắc cọ sát bởi vì giao hợp tình dục, dùng đồ lót không vừa vặn… những các nốt mụn mắc loét có dịch hôi, mắc bội nhiễm…

Bệnh mụn cóc sinh dục sinh sản có thể thấy tại cả cơ quan sinh dục của nam giới cùng với phái đẹp. Thường thì, những vi khuẩn bệnh sùi mào gà sẽ ủ bệnh từ 2 – 9 tháng, Sau đó mới bệnh bộc phát ra bên ngoài, dẫn đến các thương tổn trên nền da hoặc niêm mạc thông thường của nam giới mắc bệnh.

3. Triệu chứng bệnh sùi mào gà

Khi virus xâm nhập vào cơ thể bệnh nhân, chúng sẽ tích tụ lại lớp biểu mô của da và không gây triệu chứng trong thời gian đầu từ 2 đến 9 tháng và thường nữ giới khi mắc bệnh sẽ không có triệu chứng rõ ràng cho đến khi bệnh phát nặng, ở nam giới có thời gian phát bệnh sớm hơn. Người bị bệnh sùi mào gà thường có các triệu chứng, biểu hiện đặc chưng như:

Những nốt sùi nhỏ hơi nhô cao màu hồng nhạt hoặc màu xám.Các nốt mụn ở bộ phận sinh dục có dịch bên trong và dễ chảy mủ,Nhiều mụn nhỏ nằm sát nhau và có hình như bông súp lơ.Bộ phận sinh dục bị ngứa, rát gây đau và khó chịu khi đi lại.Chảy máu khi quan hệ tình dục.

*

Ngoài các cơ quan sinh dục, bệnh SMG còn có thể xuất hiện trên miệng, lưỡi và hậu môn của bệnh nhân. Ngoài ra, người bệnh còn có thể xuất hiện các triệu chứng khác như mệt mỏi, chán ăn, đau rát khi quan hệ tình dục,… Các triệu chứng ở nữ giới thường xuất hiện khi bệnh đã nặng, không như ở nam giới.

Khi bạn gặp các triệu chứng ở trên hoặc có thể là các triệu chứng khác không được đề cập, đến ngay 1 trong 3 phòng khám đa khoa uy tín nhất Hà Nội ( Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh ) để tham khảo ý kiến của các bác sĩ đầu ngành ở các bệnh viện lớn về làm việc tại đây nếu như bạn không muốn bệnh trở nặng gây bệnh vô sinh, ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung,…

4. Nguyên nhân bịsùi mào gà ở nam và nữ

4.1 Căn nguyên gây ra bệnh mồng gà trực tuyến

Nguyên do dẫn đến bệnh mồng gà trực tuyến là vì “làm chuyện ấy” tình dục không được bảo vệ. Ngoài ra việc quan hệ miệng (oral sex), “yêu” qua hậu môn trực tràng cũng khiến cho truyền bệnh. Nhiều nam giới cho rằng đường miệng sẽ không lo mắc bệnh sùi mào gà tuy nhiên thực tế virut HPV có ở cả cơ quan sinh sản, máu, nước bọt, những dịch nhầy của nam giới bệnh… Vì vậy khi một bạn nam lấy đường miệng mình để kích thích cơ quan sinh dục của người bệnh hay ngược lại người bị bệnh dùng miệng để kích ứng cơ quan sinh sản của đối tác cũng sẽ có khả năng lây giống nhau.

4.2 Nguyên nhân dẫn tới bệnh mụn cóc sinh dục gián tiếp mà không ai nghĩ đến

Lây truyền qua đồ dùng cá nhân: không giống với chủng loại virus khác, virus HPV có nguy cơ sinh tồn phía ngoài môi trường cơ thể trong một thời điểm dài. Việc lấy chung vật dụng cá nhân như khăn tắm, quần lót, bàn chải đánh răng… Đều có nguy cơ tạo điền kiện phỏng đoán vi rút HPV lây truyền. Bởi vậy, mọi bạn nam nhất thiết lưu ý giữ gìn và làm sạch cơ thể, vùng kín, đặc biệt không sử dụng chung đồ dùng cá nhân đối với bạn nam khác.Các nam giới có hệ miễn dịch kém : sức đề kháng của bạn nam hoàn toàn có thể diệt trừ cũng như gây ra kìm hãm virus HPV. Vậy nên nếu người có sức đề kháng tốt sẽ có thời điểm phát tác lâu hơn hoặc người tự bài tiết virus. Mặt khác nếu hệ miễn dịch kém thì thời điểm ủ bệnh sẽ ngắn và bệnh sẽ sớm quay trở lại hơn.

4.3 Lây lan từ mẹ sang con

*

Chị em mang bầu trong quá trình mắc mụn cóc sinh dục cũng có khả năng lây truyền bệnh cho con trong quá trình sinh nở. Khi sinh, thai có nguy cơ lây nhiễm bởi vì đi qua ống sinh của mẹ cùng với chạm vào một số nốt u sùi chứa vi rút HPV ở âm đạo. Tình huống này được gọi là bệnh sùi mào gà bẩm sinh, dẫn đến đe dọa một cách tự nhiên đến sức khỏe cũng như sự phát triển của trẻ về sau.

5. Điều trị sùi mào gà

Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị sùi mào gà bao gồm điều trị nội khoa và tiến hành thủ thuật phá/ cắt bỏ:

Điều trị sùi mào gàtại nhà:

Kem Imiquimod, Podophilox, Sinecatechins,…cáckem bôiđiều trịtạinhà dù thuận tiện nhưngtác dụngthấp đòi hỏi sửdụngtrong thời gian dài,vài batuần,vàitháng để có công dụngtốtvà chỉhiệu quảvớithương tổncókích cỡnhỏ,cácthương tổnởsinh dục bên ngoài.

Vấn đề điềutrịtại nhàvớimột sốthuốcthoanếu khôngdùngđúngcáchvàtự ýsử dụngTCAtại nhàdẫn tớirất nhiềubiến chứng: loét,nhiễm trùng,… về lâu dàicó nguy cơgâyxơ sẹotác độngtớithẩmmỹvàchức năngtình dục.

Chính vì vậyđểchọn lựađượccách điềutrịthích hợpcũng nhưđượcchữađúng,hiệu quả,người bệnhcần tím đếnbệnh viện,khu vựckhámchữa trịbệnhuy tín,đầy đủtrang thiết bịthay thếhơn là tự tìm hiểubởitâm lýlo sợ,mặc cảmmàtìmtớimột sốđịa điểmkhôngđảm bảogây nênbiến chứnglâu dài.

Điều trị bệnh sùi mào gàtại cơ sở y tế:

Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh380 Xã Đàn Hà Nội.

Xem thêm: Tập Thể Dục Thoát Vị Đĩa Đệm Cột Sống Người Bệnh Nên Tập, 10 Bài Tập Cho Người Thoát Vị Đĩa Đệm

Thay vìcan thiệp vật lýgây rađaumà khôngtrịđượcvĩnh viễnmầm bệnh,mộtbiện phápđiều trịmớitừngđượcdùnglàphương phápxâm lấn tối thiểu dao LEEP.Kỹ thuậtnàygiúpchuyên giatìmchuẩn xácvùngbệnh,xóa bỏnhữngmô bệnhcùng vớidiệt trừvirusgây rabệnh mà khôngdẫn đếnthương tổnsangcácvùngcận kề.

Từ lâu,phòng khámHưng Thịnhtừngứng dụnggiải phápchữabệnh sùi mào gàvớiphương phápdao LEEPmang tớihiệu quảcao chongười bệnh.người bệnhkhôngphảitrải quamột sốám ảnhtâm lýbởicảm giác đau,doviêm nhiễm,dosẹo xấu,Mặt kháckhông mất nhiều thời gianphẫu thuậtcũng nhưphục hồi.Phòng khám đa khoa tư nhânđối vớiđội ngũbác sĩ chuyên khoadày dạn kinh nghiệm,hệ thốngcơ sở vật chấttiên tiếncũng nhưchất lượngdịch vụ đẳng cấpchắc chắnlàchọntốt chongười bệnhxét nghiệmtrịsùi mào gà.

Trên thực tế, bệnh mụn cóc sinh dục không có thuốc trị hữu hiệu, Do đó người bị bệnh có thể mang bệnh suốt đời tùy mức độ của bệnh qua biểu hiện dấu hiệu nhận biết bệnh. Những hình thức điều trị sau đây chính là nhằm phá bỏ thương tổn, làm giảm triệu chứng chứ không diệt được HPV. Người bệnh bị bệnh mồng gà trong mọi trường hợp cần lưu ý phải chữa tại tuyến huyện trở lên và nên cho các cán bộ y tế tìm và trị biết (các) bạn đời của bạn.

5.1 Sùi mào gà ở chỗ sinh dục ngoài cũng như hậu môn trực tràng

Lấy một que nhỏ hoặc tăm bông, cẩn thận chấm một chút dung dịch Acid trichloracetic 80 % – 90 %, một lần/ngày lên những nốt sùi của bệnh sùi mào gà đến khi nốt u nhú trắng ra.

Chấm dung dịch Podophyllin 10 % – 25 % xoa một lần/ngày hay 2 – 3 lần/tuần vào nốt u sùi theo biện pháp trên cho biết đến lúc bệnh mụn cóc sinh dục trở thành màu nâu. Xoa để khô, rửa sạch thuốc sau 1-3 giờ (để lâu quá sẽ dẫn đến loét da).

*

Đối với những tổn thương rộng hay nốt u nhú nổi tại nhiều nơi phải điều trị:

Đốt lạnh với nitơ lỏng hay đốt điện, laser.Phẫu thuật cắt bỏ hoặc nạo.

5.2 Bệnh sùi mào gà trong âm hộ

Đốt lạnh bằng nitơ lỏng, đốt điện, laser.Podophyllin 10 % – 25 % thoa một lần/ngày hay 2 – 3 lần/tuần.Thủ thuật cắt đi.

Chú ý: khi chấm podophyllin vào những bệnh mào gà âm hộ cần thiết để thuốc khô Tiếp đó mới rút mỏ vịt ra. Thoa vaselin hay mỡ kháng sinh vào khu vực niêm mạc lành lân cận thương tổn phải để không nên thuốc lan ra vùng không mắc bệnh.

5.3 Bệnh mồng gà tại cổ dạ con

Đốt lạnh với nitơ lỏng.Đốt điện, laser.

5.4 Bệnh mụn cóc sinh dục ở lỗ niệu đạo

Cắt, nạo.Đốt lạnh, đốt nhiệt.Chấm Acid trichloracetic 80%-90%Đốt điện, laser.

5.5 Bệnh mào gà tại hậu môn trực tràng

Đốt điện, laserĐốt lạnh, đốt nhiệtThủ thuật cắt bỏ

Chấm Podophyllin 10 % – 25 % một – 2 lần/tuần vào nốt u nhú. Khu vực da niêm mạc lành lân cận thương tổn phải xoa vaselin hay mỡ kháng sinh để hạn chế thuốc lan ra khu vực không nhiễm bệnh.

5.6 Bệnh mụn cóc sinh dục ở phụ nữmang bầu

Tiểu phẫu cắt điĐốt lạnh bằng nitơ lỏngĐốt với laser CO2

*

6. Cách phòng tránh

Cách tốt nhất là chung thủy một vợ, một chồng. Tránh quan hệ tình dục với những người mà bạn không biết rõ về tình trạng sức khỏe.Quan hệ tình dục an toàn : Luôn sử dụng bao cao su đúng cách trong quan hệ tình dục.Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đặc biệt là bộ phận sinh dục trước và sau khi quan hệ.Không sử dụng chung đồ cá nhân với người khác : Nếu bạn vô tình dùng chung với người mắc bệnh sùi mào gà những vật dụng như bàn chải, khăn rửa mặt…bạn sẽ bị lây sùi mào gà từ người đó. Bởi vậy, mỗi người nên tự trang bị cho mình vật dụng cá nhân riêng và không dùng chung với người khácKhám sức khỏe định kỳ để sớm phát hiện ra bệnh.Khám và kiểm tra sớm nếu có những triệu chứng, biểu hiện nghi ngờ.

Một số thông tin về bệnh sùi mào gà mà không chắc ai cũng nắm được về căn bệnh xã hội nguy hiểm này. Để được chẩn đoán đúng mầm bệnh cũng như thăm khám kịp thời, và hỗ trợ thêm bạn nên liên hệ hotline hoặc chat trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa đầu ngành.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia tại Phòng khám đa khoa Hưng Thịnhvề các câu hỏi mà người bệnh mắc bệnh sùi mào gà hay thắc mắc như bệnh sùi mào gà là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị bệnh sùi mào gà. Để được tư vấn miến phí, khám và điều trị bởi đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa cùng với công nghệ hiện đại nhất, bạn đọc có thể tham khảoPhòng Khám Đa Khoa Hưng Thịnh, Hà Nộitại 380 Xã Đàn – Đống Đa – Hà Nội.

Xem thêm: Cơ Chế Tác Động Của Các Thuốc Ức Chế Miễn Dịch Là Gì ? Thuốc Ức Chế Miễn Dịch

Hotline:0327563020( miễn phí cưới ).

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *