Thịt trắng là các loại thịt có màu nhạt khi còn tươi sống cũng như đã qua chế biến. Vì sao lại như thế nhỉ? Hôm nay, mời bạn tìm hiểu trong chuyên mục Mẹo vào bếp các thông tin về thịt trắng là thịt gì, các loại thịt trắng và cùng giải đáp cho câu hỏi “Thịt đỏ và thịt trắng – bạn nên ăn loại nào?” nhé!

1. Thịt trắng là thịt gì?

Thịt trắng còn được gọi là thịt sáng màu, bao gồm các loại thịt có màu nhạt. Ngược lại, các loại thịt đậm màu sẽ được gọi là thịt đỏ.

Đang xem: Thịt đỏ và thịt trắng

Thịt trắng là gì?

2. Các loại thịt trắng

Thịt trắng bao gồm các loại sau:Thịt gia cầm: thịt gà, gà tây, thịt ngan,…Cá thịt trắng: cá tuyết, cá bơn, cá basa, cá diêu hồng,…Loài lưỡng cư: ếchLoài bò sát: rắn
ức gà là một loại thịt trắng

3. Thịt trắng và thịt đỏ – loại nào tốt hơn?

Vì sao có thịt đỏ và thịt trắng?Sở dĩ có sự khác biệt về màu sắc giữa thịt trắng và thịt đỏ là nhờ vào hàm lượng chất myoglobin có trong các mô cơ. Các chất này là một loại protein liên kết giữa oxy và sắt, tạo nên màu đỏ cho các thớ thịt. Các loại thịt trắng có hàm lượng myoglobin thấp hơn dẫn đến màu sắc nhạt hơn các loại thịt đỏ.Một số loại thịt được xếp vào nhóm thịt đỏ như: thịt bò, thịt heo, thịt cừu, thịt bê, thịt trâu, thịt ngựa,… Dù khi còn ở trạng thái tươi sống hay khi đã được nấu chín, các loại thịt này hầu như vẫn giữ được màu sắc đậm vốn có.
Vì sao có thịt đỏ và thịt trắng?Hàm lượng dinh dưỡng trong thịt đỏ và thịt trắngTrong thịt đỏ rất giàu protein và các chất dinh dưỡng như sắt, kẽm,… cùng các vitamin như thiamin, riboflavin, vitamin B6, vitamin B12. Các chất này cũng tồn tại trong các nhóm thịt trắng, tuy nhiên ở hàm lượng thấp hơn.Mặt khác, thịt trắng lại rất giàu các axit béo bất bão hoà đơn và bất bão hoà đa như omega 3 và omega 6. Các hợp chất này sẽ giúp giảm nồng độ cholesterol xấu LDL và tăng cholesterol tốt HDL.Hàm lượng dinh dưỡng trong thịt đỏ và thịt trắngĂn thịt trắng hay thịt đỏ tốt hơnTất cả mọi người đều công nhận rằng các loại thịt đều rất bổ dưỡng, chứa đầy đủ protein, chất dinh dưỡng và các hợp chất có lợi khác, đồng thời cung cấp năng lượng cho cơ thể sinh trưởng và phát triển.Nhiều nghiên cứu cho thấy thịt đỏ vượt trội hơn một chút so với thịt trắng về mặt giá trị dinh dưỡng, đặc biệt là hàm lượng vitamin B12 cao hơn. Điều đó cũng đồng nghĩa với sự khác biệt giữa thịt đỏ và thịt trắng không quá rộng như một số người vẫn nghĩ.Nói tóm lại, cả thịt đỏ và thịt trắng đều mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, vì vậy bạn cần sử dụng xen kẽ 2 nhóm thịt này một cách hợp lý để đảm bảo sức khoẻ nhé.

Xem thêm: Top 11+ Thuốc Rối Loạn Tiền Đình Uống Thuốc Gì ? Rối Loạn Tiền Đình Có Chữa Khỏi Hẳn Được Không

Ăn thịt trắng hay thịt đỏ tốt hơn

4. Một số lưu ý khi sử dụng thịt trắng và thịt đỏ

Nên sử dụng cả thịt trắng và thịt đỏBạn nên sử dụng xen kẽ cả 2 loại thịt trắng lẫn thịt đỏ. Vì chúng đều đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Chẳng hạn, thịt trắng kiểm soát lượng calo và chất béo, còn thịt đỏ thì giàu các vitamin và các vi chất.Nên sử dụng cả thịt trắng và thịt đỏSử dụng thịt chínDù sử dụng loại thịt nào, bạn cũng nên nấu thịt thật chín nhằm loại bỏ các vi sinh vật và ngăn ngừa các bệnh về đường tiêu hoá.

Xem thêm: Ông Cụ 65 Tuổi Nhưng Vẫn Quan Hệ Đều Đặn Với Cô Nàng Bạn Tôi

Sử dụng thịt trắng và thịt đỏ nấu chínBỏ da và mỡ nếu bạn cần hạn chế chất béoPhần da và mỡ của 2 loại thịt này đều chứa hàm lượng béo cao. Vì vậy, nếu bạn đang mắc bệnh liên quan đến thừa cân hoặc đang trong chế độ ăn kiêng thì bạn nên bỏ các phần này nhé.Bỏ da và mỡ nếu bạn cần hạn chế chất béo
Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có được nhiều thông tin thú vị về thịt trắng là gì? Các loại thịt trắng và lời giải đáp cho câu hỏi “Nên ăn thịt trắng hay thịt đỏ?” nhé. Chúc bạn thật nhiều sức khoẻ.*Thông tin được tham khảo và tổng hợp từ Wikipedia và Nutritionadvance

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *