Cách nấu cà ri gà nước cốt dừa thơm béo dưới đây sẽ là gợi ý hoàn hảo cho bữa ăn cuối tuần. Nó tràn ngập hương vị nhờ tất cả các loại gia vị, nó đậm đà và béo ngậy. Hãy thưởng thức cà ri gà cùng vài lát bánh mì nhé!

Nguồn gốc món cà ri

Cà ri là món ăn có nguồn gốc từ Ấn Độ với hương vị cay nồng, được du nhập vào Việt Nam và biến tấu cho phù hợp. Sức hút của món ăn chính là hương vị đậm đà, sự kết hợp của nước cốt dừa béo ngậy, cay nồng của gia vị đặc trưng, màu vàng đẹp mắt của bột cà ri. Nước dùng của cà ri sẽ là phần nước ninh xương với độ ngọt tự nhiên. Nước dùng, thịt, rau củ quả tươi và gia vị đặc trưng tạo nên hương vị quyến rũ bất kì ai.

Đang xem: 2 cách làm cà ri gà nước cốt dừa béo ngậy hấp dẫn cho ngày chán cơm

Là cái nôi của cà ri, có thể xem đây như một nét văn hoá của Ấn Độ. Cà ri Ấn Độ với phần nước sốt được làm từ nhiều gia vị khác nhau từ thảo mộc, mang lại sự đa chiều trong hương vị, Người Ấn Độ truyền thống không sử dụng bột cà ri làm sẵn, mà sẽ tự phối các loại nguyên liệu tươi để cho ra vị mới. Song ba vị cơ bản nhất vẫn phải có là ngò, thì là và nghệ.

*

Khi món cà ri du nhập vào các nước thì được biến tấu, thay thắt nguyên liệu một chút để hợp với khẩu vị của người dân. Món cari ở Việt Nam không cay như phiên bản gốc mà có vị ngọt béo bởi được nấu cùng nước cốt dừa hoặc sữa tươi. Bây giờ cùng vào bếp xem cách nấu cari gà nước cốt dừa của người Việt thực hiện như thế nào nhé.

*

Nguyên liệu nấu cà ri gà nước cốt dừa

+ Thịt gà: 800g + Khoai tây: 2 củ + Cà rốt: 1 củ + Hành tây: 1 củ + Gừng: 1 nhánh nhỏ + Tỏi: 4 tép + Bột cà ri: 10g + Bột nghệ: 10g + Cà ri dầu: 2 thìa + Nước cốt dừa: 100ml + Nước dừa: 200ml + Gia vị: mắm, muối, tiêu, bột nêm,… + Rau ngò, hành

*

Nguyên liệu nấu cari gà khá đơn giản, bạn có thể mua tại bất kì chợ thực phẩm nào. Tuy nhiên cần lựa chọn những thực phẩm tươi ngon và đảm bảo chất lượng nhé. Thịt gà nên chọn gà ta, hơi gài một chút vì quá trình nấu khá lâu, gà sẽ mềm và ngấm gia vị đậm đà hơn.

Xem thêm:

Cách nấu cà ri gà nước cốt dừa

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Thịt gà rửa sạch với nước muối loãng cho hết mùi hôi. Để ráo rồi chặt thành từng miếng – Khoai tây, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt thành từng miếng vuông vừa ăn – Hành tây thái vuông hoặc thái múi cau – Gừng, tỏi băm nhỏ

Bước 2: Ướp thịt gà

Cho thịt gà vào một cái bát lớn. Thêm 1/2 phần gừng, tỏi băm, bột cà ri, cari dầu, bột nghệ, 1 thìa muối, 1 thìa bột nêm, 1 thìa nước mắm. Trộn đều rồi ướp gà trong 30 phút

Bước 3: Nấu cà ri gà nước cốt dừa

– Cho 3 thìa dầu ăn vào chảo, phi thơm phần gừng, tỏi còn lại cho thơm. Cho thịt gà vào xào săn lại.

*

– Thêm nước cốt dừa vào đảo đều. Sau đó cho nước dừa và nước lọc vào xăm xắp mặt thịt. Đun sôi nồi cà ri gà thì hớt bớt bọt, hạ nhỏ lửa ninh liu riu cho gà mềm. Nêm lại gia vị cho vừa miệng.

*

– Khi gà đã mềm thì cho thêm khoai tây, cà rốt vào hầm cùng. Hầm 10 phút thì cho hành tây vào nấu thêm 5 phút nữa là được – Cuối cùng thêm hành lá, rau ngò cắt nhỏ vào rồi tắt bếp.

Xem thêm: Gel Tăng Kích Thước Dương Vât Có Thật Không, Cẩn Trọng Với Thuốc Tăng Kích Cỡ Cậu Nhỏ

*

Cà ri gà nước cốt dừa thành phẩm có mùi thơm đặc trưng, màu vàng sánh đẹp mắt của bột cari. Thịt gà mềm nhưng không bị nát bở, vị béo ngậy của nước cốt dừa, thơm mềm của rau củ tự nhiên cùng các loại gia vị đặc trưng. Cà ri gà ăn nóng cùng với cơm trắng hoặc ăn cùng bún, bánh mì đều ngon.

*

Không quá khó để bạn hoàn thành cách nấu cà ri gà nước cốt dừa thơm béo nhỉ. Món ăn đã được biến tấu một chút gia vị để hợp với khẩu vị người Việt hơn. Chúc các bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *